Bao lâu cần phải bảo dưỡng, bảo trì điều hòa định kỳ?

Điều hòa được xem là một trong những thiết bị thiết yếu trong cuộc sống của chúng ta hiện nay. Thử tưởng tượng dưới cái thời tiết của mùa hè nóng nực, mà không có điều hòa thì sẽ như thế nào? Tuy nhiên hầu hết những người sử dụng điều hòa sẽ không để ý hoặc không biết bao lâu thì cần bảo dưỡng điều hòa đúng thời điểm. Bài viết dưới đây Hoàng Đạt BK sẽ giúp khách hàng hiểu thêm được phần nào về vấn đề này.

Làm thế nào để biết được những dấu hiệu cần bảo dưỡng điều hòa?

Sau một thời gian sử dụng mà không bảo dưỡng, bảo trì, nạp khí gas hay vệ sinh, sẽ làm cho cục nóng của điều hòa (outdoor unit) giải nhiệt kém. Nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến hiện tượng không trao đổi nhiệt tốt, gây tốn điện cho chính gia đình nhà bạn, hoặc cũng dẫn đến trường hợp nước chảy ngược từ phía cục nóng về điều hòa,…

Để cho điều hòa luôn được tốt và hoạt động một cách ổn định trong quá trình sử dụng, bạn có thể lựa chọn bảo dưỡng, vệ sinh cho điều hòa khoảng 5-6 tháng một lần. Đối với những điều hòa phải hoạt động trong môi trường có nhiều bụi bẩn hoặc những hộ gia đình có kinh doanh lớn thì nên bảo dưỡng, bảo trì thường xuyên hơn, có thể từ 2-3 tháng một lần.Dưới đây là những dấu hiệu nhắc bạn nên đi bảo dưỡng điều hòa:

– Kể cả khi điều hòa của bạn vẫn đang bật nhưng không cảm thấy mát, dù bạn đã chỉnh nhiệt độ ở mức thấp nhất

– Khi thấy tiếng ồn xuất hiện từ phía điều hòa là quá lớn, ảnh hưởng đến công việc của chính bạn và gia đình.

– Do màng lọc khí không được vệ sinh định kỳ bụi bẩn bám vào nhiều, khiến bạn không cảm thấy được khí mát từ điều hòa mang lại.

Lý do nên bảo dưỡng, bảo trì điều hòa định kỳ?

Hạn chế tác nhân gây bệnh về đường hô hấp: Lớp bụi bẩn tích tụ lâu ngày trong quá trình lọc không khí vừa giảm khả năng diệt khuẩn của điều hoà vừa ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ, đặc biết đối với những người có sức đề kháng yếu như người già và trẻ nhỏ. Đó là lí do bạn cần vệ sinh lưới lọc, thậm chí xịt rửa dàn nóng và dàn lạnh định kì.

>>> Xem ngay: Giảm ngay 30% cho khách hàng sử dụng dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa điều hòa trong tháng

Kéo dài “tuổi thọ” của điều hoà: Tỉ lệ bụi bẩn lớn ảnh hưởng đến việc trao đổi nhiệt giữa dàn nóng và dàn lạnh của điều hoà. Quá trình lưu thông khí bị cản trở là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới các trục trặc thường gặp như: rung mạnh, máy kêu to, hay nước bị ngưng tụ ở dàn lạnh. Tình trạng này kéo dài làm cho máy nhanh hư hỏng và giảm hiệu quả hoạt động. Vì vậy, để duy trì độ bền của điều hoà, bạn có thể chủ động tắt máy để vệ sinh bụi bẩn ở lưới lọc.

Tiết kiệm điện năng tiêu thụ: Giảm sự hao phí điện, giúp tiết kiệm một khoản tiền kha khá cho gia đình. Đồng thời, việc bảo dưỡng máy thường xuyên sẽ giúp cho điều hòa được làm sạch,mà không cần phải tốn nhiều tiền gọi thợ sửa chữa,…

Bạn hoàn toàn có thể tự vệ sinh điều hòa của mình bằng cách. Ngắt nguồn điện để đảm bảo an toàn. Sau đó bạn sẽ mở nắp điều hòa. Rồi tháo lưới lọc ở dàn lạnh và cánh quạt gió và lau sạch bụi bẩn trên đó. Để có thể vệ sinh điều hòa một cách sạch sẽ và chuyên nghiệp. Tốt nhất bạn nên nhờ đến sự giúp đỡ của thợ sửa bảo dưỡng điều hòa. Để điều hòa được bảo dưỡng và vệ sinh một cách hiệu quả nhất. Tư vấn miễn phí, hỗ trợ lắp đặt cho những hộ gia đình ở Hà Nội. Liên hệ hotline: 0899.183.003

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!